TPI Design & Build

Menu 0

Thiết kế nội thất theo Phong cách Tropical - Phong cách được ưa chuộng nhất năm 2022

Ngày nay, khi cuộc sống quá bận rộn và có nhiều mỏi mệt, con người ta thường có xu hướng tìm về với thiên nhiên – những gì thanh bình nhất, yên ả nhất. Do đó, ngày càng có nhiều gia đình chọn phong cách Tropical để thiết kế nội thất bởi nó mang đến sự thư giãn, thoải mái và gần gũi hơn với thiên nhiên. Hãy cùng TPI DESIGN & BUILD khám phá những điểm nổi bật thuộc phong cách thiết kế nội thất Tropical này nhé!

Phong cách Tropical (nhiệt đới) là một phong cách thiết kế nội thất lấy cảm hứng từ những vùng đất miền nhiệt đới, với màu xanh bất tận của biển, trời, rừng cây… Một không gian được thiết kế theo phong cách nhiệt đới sẽ mang bầu không khí yên tĩnh, thanh bình của một hòn đảo thiên đường.

 

Cảm hứng tạo nên phong cách nội thất Tropical

Bạn biết đến lễ hội Carnival hàng năm của Brazil chứ? Đây là một lễ hội đầy màu sắc và tràn ngập những âm thanh sôi động vui tươi. Lễ hội này làm cho mọi người được cười đùa thoải mái, giúp tâm trí chỉ nghĩ đến những niềm vui và sự lạc quan.

Vậy còn hòn đảo xinh đẹp Hawai hay những hòn đảo quanh vùng biển Caribean thì sao? Đây được coi là những hòn đảo thiên đường vì bạn sẽ cảm thấy rất thư thái khi đặt chân đến đây. Sự trong lành cùng con người tại đây. Vẻ đẹp từ màu sắc xanh tươi mới của biển và trời, màu nắng vàng ấm áp hay màu cát trắng be đều là nguồn cảm hứng cho phong cách tropical trong nội thất. Đồng thời con người ở đây cũng rất thân thiện và luôn vui vẻ.

Đặc điểm của phong cách Tropical

- Sắc màu đậm chất nhiệt đới: Thiết kế nội thất phong cách này thường dùng màu chủ yếu là màu xanh. Màu xanh ở đây là xanh của cây cỏ, của biển, của trời… Bạn có thể tùy ý phối màu sắc với nhau trong phong cách nhiệt đới, có khi là những màu tươi sáng, nhẹ nhàng, đôi lúc lại là các màu khá đậm, sắc nét. Tropical Style chia thành nhiều loại. Nhiệt đới ở vùng châu Á sẽ khác với nhiệt đới ở vùng châu Mỹ – La Tinh. Vùng nhiệt đới ẩm, mưa nhiều như Việt Nam sẽ sử dụng các màu xanh lá cây thuần tự nhiên, màu xanh da trời thể hiện biển cả, màu vàng là ánh nắng mặt trời,…Còn trong lối thiết kế nhiệt đới châu Mỹ – La Tinh thì màu xanh san hô, màu đỏ bordeaux sẽ nổi bật hơn. Kết hợp hài hòa các màu sắc với nhau sẽ mang bạn đến một vùng đất mới lạ trong chính ngôi nhà của mình đấy.

Yếu tố cây xanh trong trang trí: Sẽ thật thiếu sót nếu không nhắc đến đồ trang trí và những họa tiết sử dụng trong phong cách nhiệt đới. Bạn có thể chọn biện pháp an toàn sử dụng cây cảnh để trang trí không gian nhà. Họa tiết cây lá được in trên vỏ gối, tường, chăn màn hay những bức tranh có hình ảnh hoa lá cũng là một trong những lựa chọn tuyệt vời.

- Chất liệu tự nhiên: Hầu hết các chất liệu tạo nên phong cách Tropical trong thiết kế nội thất đều có nguồn gốc tự nhiên, từ tơ lụa đến mây, gỗ. Những chất liệu này có nhiều tiện ích khi sử dụng và mang tính thẩm mỹ cao. Thay vì dùng gạch men lát sàn thì bạn có thể thay bằng tấm lót sàn gỗ công nghiệp. Màu sắc và hoa văn gỗ cũng rất trùng khớp với chủ đề nhiệt đới khi thiết kế nội thất. Thảm trải sàn dệt thủ công mang lại cho không gian nét đẹp tinh tế và thanh lịch.

Nội thất decor: Để có được một ngôi nhà phong cách nhiệt đới chỉn chu nhất, các chi tiết trang trí nho nhỏ cần được chú trọng. Bạn có thể trang trí bằng các món đồ liên quan đến vùng nhiệt đới như mái chèo, cây cọ, thuyền gỗ, các loại chim,… Những họa tiết chạm khắc gỗ, tượng điêu khắc sẽ góp phần làm không gian ngôi nhà thêm phần độc đáo và tinh tế.

- Dùng cây cảnh làm vật trang trí: Đầu tiên, cây xanh là một điều không thể thiếu trong phong cách kiến trúc nhiệt đới. Những loại cây lá lớn như bàng Singapore, cây cọ cảnh, cây chuối, các cây thuộc dòng Philodendron,… Nó mang lại sắc xanh tươi mát đặc trưng của vùng nhiệt đới đồng thời giúp không gian trong lành và thư thái hơn. Đặc biệt, cảm hứng tropical sẽ được thể hiện rõ ràng hơn nếu bạn trồng chúng trong một chiếc chậu được đan từ mây tre hay nứa.

Những đồ nội thất và vật trang trí có tính chất thiên nhiên mang lại dấu ấn nhiệt đới cho không gian nhưng chưa trọn vẹn. Để không gian trở nên trọn vẹn không thể thiếu sự có mặt của các cây cảnh sống, những cây chuối cảnh, cây dừa, cây cọ sẽ là vật trang trí khéo léo làm không gian dịu mát và thư giãn hơn.

Các họa tiết rừng cây hay các loại lá hoa quả nhiệt đới to bản và động vật hoang dã được coi là đặc trưng của phong cách này. Thậm chí mọi người dành cho nó một cái tên riêng là họa tiết phong cách nhiệt đới. Nó xuất hiện rất thường xuyên.

Trên đây là những đặc điểm của phong cách Tropical, phong cách mang màu sắc của thiên nhiên, màu sắc nhiệt đới độc đáo đến không gian sống của bạn. Hơi thở trong lành sảng khoái từ vùng nhiệt đới sẽ mang đến cho bạn cảm giác thoải mái như được nghỉ dưỡng trên một hòn đảo thiên đường vậy. Với cuộc sống bận rộn như hiện nay có lẽ một không gian sống mang phong cách Tropical sẽ là nơi tạo nên nguồn cảm hứng cũng như để bạn nạp lại năng lượng để bắt đầu một ngày làm việc mới tốt nhất. Hãy cùng tham khảo thêm các mẫu thiết kế khác của TPI DESIGN & BUILD để có thêm nhiều ý tưởng sáng tạo cho không gian của bạn.

--------------------------------------------------------------------------------------------------

TPI Design & Build- Hoàn thiện ý tưởng- Thực hiện ước mơ

TPI tự hào là đơn vị thiết kế thi công kiến trúc, nội thất chuyên nghiệp, uy tín, chất lượng, chế độ bảo hành lâu dài.

Chúng tôi cam kết

1. Thi công đúng so với bản vẽ thiết kế.

2. Sử dụng nguyên liệu đạt chứng chỉ chất lượng quốc tế, đảm bảo sức khỏe cho gia đình bạn.

3. Bảo hành tất cả sản phẩm 12 - 36 tháng, bảo trì trọn đời.

4. Cam kết chất lượng và mức giá tốt nhất với nhiều ưu đãi bất ngờ.

Bạn muốn hoàn thiện ngôi nhà của bạn? Đăng ký tại đây để đặt lịch hẹn tư vấn.

Mọi thắc mắc bạn có thể liên hệ với TPI theo thông tin sau đây để được tư vấn thiết kế thi công kiến trúc, nội thất với chất lượng và chi phí tốt nhất nhé.

Địa chỉ: Số 101- i3, Ngách 91/2 Lương Đình Của, Phương Mai, Đống Đa

Nhà máy sản xuất: Hát Môn, Phúc Thọ , TP. Hà Nội

Email: tpi.dnb149@gmail.com

Điện thoại (Zalo): 0904.614.917